Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2017

Vụ "tử tù hiến xác" - hãy để dành nước mắt cho những điều xứng đáng

Khi Facebook âm thầm nâng cấp tính năng bằng cách tước quyền xoá status của người dùng, thì lều báo và dâm chủ An Nam cũng hồ hởi nâng cấp tính năng “khóc mướn” cố hữu, từ buổi sơ khai khóc cho cây xanh Hà Nụi, tiến dần lên khóc cá, khóc biển, khóc tại sao cụ Kình tóc bạc không thiêu sống công an… rồi trở giời chuyển sang khóc cho tử tù bị thi hành án. 
Hôm nay, tràn ngập Facebook hình ảnh của cậu Dương tử tù, người có thành tích cách đây 2 năm cầm dao phóng lợn leo rào vào nhà người yêu quyết tâm bình ổn thị trường tiền tệ, xoá khoảng cách giàu nghèo và triệt để tiết kiệm oxy cho nhân dân Bình Phước bằng cách cắt cổ 6 nhân mạng. 

Ngày ấy, cần lao chửi công an điều tra sao không vào cuộc mạnh mẽ, đoé đâu như ở xứ này - chúng nó đòi công an khi điều tra phải đưa hồ sơ chuyên án lên facebook cho chúng nó trà buồm chém gió, rồi khi công an chớp nhoáng phá án, chúng nó lại bảo bất thường chỗ này, vô lý chỗ kia, coi chừng oan... rồi đến khi thằng Dương nhận tội, thực nghiệm hành vi nhịp nhàng như Maria Ozawa nhổ củ cải thì chúng nó mới chịu câm họng. Mủ cạ chúng mày, không chịu câm nữa thì Anh Ba nhét dép vào mồm nghe chưa? 
Sau 2 năm đã đến lúc kẻ thủ ác đền tội, thế là kền kền bâu vào canh me xác chết đúng nghĩa đen, chúng hóng từ lúc công an dắt vào giường bơm thuốc cho đến khi quan tài được khiêng ra, bỏ quan tài lên xe mà clip có thằng mất nết nào đấy mở bài “cuộc tình ta tan như giấc mơ ú ơ, hình bóng đó mãi đi về đâu ú ơ” làm anh Ba nghe muốn chết cười. Hết chuyện thi hành án, giờ đến chuyện tử tù hiến xác. Đoé hiểu lấy nguồn tin ở đâu mà lũ bác sĩ khối C đưa lên Internet rằng cậu Dương được đồng ý hiến xác sau khi thấm bả, thế là âm lượng khóc mướn được mở to hết nấc trên Facebook: “Cậu Dương làm việc thiện thế cũng là nhân đức phà ôi” “Đền tội nhưng để lại tiếng thơm muôn đời”  Nghe thoáng qua, Anh Ba chốt luôn cho vuông: Hiến cc chứ hiến - à quên cc cũng không đủ tiêu chuẩn hiến.
Một là, trước Dương cũng có vài anh tử tù muốn hiến xác nhưng tất nhiên không được chấp nhận. Chúng ta cần minh định rõ, luật không cấm tử tù hiến xác. Nhưng không ai đi nhận một các xác không xài được. Nếu trước đây xử bắn thì sau loạt aka giòn tan các nội tạng (tim, thận…) đều không còn nguyên vẹn, ướp xác để phục vụ nghiên cứu cũng khó vì khi tiêm thuốc bảo quản vào các mạch máu của tử thi, tử thi phải đảm bảo nguyên vẹn, nếu các động mạch bị vỡ thì không thể tiêm thuốc vào vì bị xì hơi. Còn tiêm thuốc độc, 1 liều bao gồm 3 loại thuốc sau: Thuốc làm mất trí giác; Thuốc làm liệt hệ vận động; Thuốc làm ngừng hoạt động của tim, khi thấm bả nội tạng cũng không thể xài được, các mạch máu chính cũng tan nát vì độc tố tác động. Tóm lại, sau khi được pháp luật hoá phép thì xác tử tù như một cái mền rách. Hiến mí chả tế. Lằng nhằng. 
Hai là, sẽ có đứa nhảy vào hỏi “trước sau gì cũng tèo, sao không mổ bụng lấy hàng trước, khỏi tiêm thuốc?”. Đang rảnh, dân hỏi thì Y bộ trả lời luôn: mục đích của việc tử hình không chỉ nhằm trừng trị tội ác tử tù đã gây ra mà còn để bản thân tử tù hiểu được và tiếp nhận hình phạt này. Nếu chấp thuận việc hiến tạng trước khi thi hành án thì mục đích này sẽ không đạt được đầy đủ (cái này phải có kiến thức về Pháp lý mới hiểu được - đòi hỏi tiêu chuẩn này ở các bạn lều báo là rất khó, Anh Ba thông cảm - RIP kiến thức các bạn). Nếu tử tù bị bệnh nặng, các y bác sĩ vẫn phải hết sức cứu chữa dù rằng vài tháng sau vẫn phải tiêm thuốc độc cho chết. Đó là nguyên tắc của Luật. Hình thức tử hình được Tòa án áp dụng theo một trình tự tố tụng chặt chẽ, công bằng đối với người bị kết án. Chứ không phải là nhà nước giết người mà muốn moi ruột thì moi ruột, tiêm thuốc thì tiêm thuốc - thưa các con giời. 
Thứ ba, cái này mới độc đáo nè: Với những người hiến tạng và bộ phận cơ thể người sau khi chết não, luật quy định truy tặng kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân”. Hehe. Nhà nước mà ký giấy này cho cậu Dương chắc thành trò cười cho bọn dâm chủ và lều báo. Các anh các chị ăn gì mà khôn thế? Làm ơn hé lộ cho cái menu để các trường cảnh khuyển nấu cho học trò ăn mau lớn khôn bằng các anh các chị. Hình phạt tử hình là một hiện tượng xã hội mang tính khách quan. Nó là phương tiện để bảo vệ mình của xã hội. Tội phạm đe dọa sự tồn tại của xã hội nên xã hội phải phản ứng một cách tự nhiên là trừng trị người phạm tội. 
Ác đúng chỗ là thiện - thiện sai chỗ là ác. 
Một dân tộc ỉ ôi xuýt xoa với những điều đáng khinh bỉ là một dân tộc hỏng, nó là kẻ giết nhiều người vì động cơ đê hèn thưa các anh các chị, tỉnh lại dùm tôi. Hãy để dành nước mắt cho những điều xứng đáng. Khi anh chị chuyển tiền tỉ vào cho một thằng MC đẹp trai mua bò giống, sau đó nó trơ trẽn khoe hoá đơn “bò giống tính bằng ký lô” đó là quyền tự do, nhưng mếu máo khóc mướn cho một thằng tử tù đó lại là tội ác trước nỗi đau tột cùng của gia đình nạn nhân. 
Xin đừng độc ác một cách ngây thơ… 
Like và share đi, gõ nãy giờ mất công lắm ạ. Ahihi
Nguồn Nguyen Khanh

Bài viết liên quan:

2 nhận xét: