Thứ Hai, 20 tháng 11, 2017

Phỏng vấn Cây Cột điện ở thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh


Đang cùng đám bạn ngồi cafe chém gió, nhân tiện có wifi chùa nên tranh thủ lướt web, vừa mở con iphone 1 ra thì đọc được bài viết về vụ việc Giáo dân cản trở thi công đường điện ở Kỳ Anh, Hà Tĩnh, quyết định uống vội ly cafe và phi vào Kỳ Anh gặp anh Cột điện xin phỏng vấn.
- PV: Chào anh, nghe nói sau cơn bão số 10 vừa qua có nhiều đồng đội của anh gãy đổ lắm, anh có bị sứt mẻ gì không?
- Anh Cột điện: cám ơn nhà báo, tôi vẫn khỏe khoắn và lành lặn, nhưng mà buồn lắm anh ah...
- PV: Sao vậy anh?
- Anh Cột điện: anh không biết sao? vừa rồi ở Kỳ Anh có dự án cải tạo lưới điện, về cơ bản là xong xuôi rồi, nhưng không thể đóng điện phục vụ người dân, chỉ vì yêu cầu đòi hỏi bồi thường kiểu trên trời dưới đất của dăm ba hộ giáo dân tại phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh đấy anh. Như tôi đây, trên đầu vẫn đeo mấy sợi dây nhưng đã có điện chạy trong đó đâu anh.
- PV: căng nhỉ
- Anh Cột điện (chỉ tay về phía xa): vâng, thậm chí có anh bạn tôi già cả ốm yếu rồi, lại qua trận bão vừa rồi khiến anh ấy không còn sức "cõng" đường dây điện nên bên Công ty chúng tôi đã quyết định cho anh ấy nghỉ hưu và đào móng thay vào đó một anh Cột điện mới vừa trẻ vừa khỏe, ấy thế nhưng ngặt một nối vị trí anh ấy đứng lại nằm trong vườn nhà một hộ giáo dân, có mấy mét vuông thôi mà họ đòi bồi thường tận 300 triệu thì anh có thấy vô lý không? Đến lúc anh ấy yếu quá không trụ nỗi nữa rồi đổ sập lên nhà họ chắc họ mới sướng.
- PV: Đúng là cũng vô lý thật, vậy cứ để thế không có cách gì hả anh?
- Anh Cột điện: vận động thuyết phục để họ hiểu thôi anh, nhưng xem chừng cũng khó đấy, chứ bây giờ chã nhẽ đem người, đem máy móc đến cưỡng chế rồi họ lại hô hào giáo dân đến cản trở rồi đám dân chủ cuội nó lại châm chọc nào là chính quyền này nọ, Công an này nọ, lúc đó có khi tôi cũng bị xô đổ ấy chứ... đến mệt anh ah. Chỉ khổ những doanh nghiệp ở Cảng Vũng Áng thôi vì việc sản xuất của họ phụ thuộc rất nhiều vào điện, nếu mãi không đóng điện được thì họ cứ vẫn phải dùng điện chập chờn như hiện nay. Rồi ngay cả những người dân ở đây cũng khổ, chỉ vì một vài cá nhân chống đối mà làm ảnh hướng đến biết bao nhiêu là người như thế đó anh. 
- PV: Vâng, hi vọng tỉnh Hà Tĩnh và Thị xã Kỳ Anh sẽ sớm giải quyết được vấn đề này để các anh khỏi phải bận tâm. Xin cảm ơn anh về cuộc trao đổi ngày hôm nay. Tôi về uống tiếp cafe đã, nguội mất rồi.

Bài viết liên quan:

4 nhận xét:

  1. cách tiếp cận của admin rất thông minh, tôi thích bài viết này

    Trả lờiXóa
  2. nếu bà con cứ đòi hỏi kiểu phi lý như thế này (mà nói thẳng ra là chống đối) thì làm sao phát triển được

    Trả lờiXóa
  3. Dân ở đây nhiều thứ vô lý lắm bạn ah

    Trả lờiXóa