Thứ Sáu, 17 tháng 11, 2017

Vỡ hụi! vỡ hụi rồi ...


Cách đây mấy ngày, trên mạng xã hội xuất hiện 1 văn bản được cho là Thông báo của Văn phòng Tòa Giám mục Giáo phận Vinh gửi tới các Linh mục và giáo dân về tình trạng vỡ hụi đang xảy ra tại một số giáo xứ trong Giáo phận. 
Nội dung thông báo nêu rõ "thời gian qua, tại một số giáo xứ trong Giáo phận chúng ta đã xảy ra tình trạng vỡ phường hụi', "có những nơi tổng số tiền của người dân trong giáo xứ đã bị mất vì tham gia phường hụi lên đến hàng chục tỷ đồng. Hậu quả là nhiều gia đình giáo dân đã rơi vào cảnh lao đao, thậm chí trắng tay, người thân chia rẽ, ly tán".  


Đồng thời, Tòa giám mục cũng yêu cầu "các Linh mục đứng ra cảnh báo giáo dân, không tham gia vào các hoạt động làm ăn phi pháp để gây ra những hậu quả đáng tiếc". 
Điều đáng nói ở đây là không chỉ giáo dân tham gia phường hụi mà cả các vị chủ chăn cũng tham gia "nhiệt tình". Xin điểm ra đây một vài Linh mục là chủ phường hụi và đã mất khả năng thanh toán để mọi người tiện theo dõi không lại bảo mình chém gió nhé:
- Linh mục Hoàng Sỹ Phúc, hiện là quản xứ Cẩm Sơn (Đại Sơn, Đô Lương, Nghệ An);  
- Linh mục Giuse Phan Sỹ Phương (quản hạt kiêm quản xứ Tân Lộc, Phường Nghi Tân, Thị xã Cửa Lò, Nghệ An);  
- Linh mục Trần Đình Văn (Quản xứ Vĩnh Hòa, xã Hợp Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An);  
- Linh mục Hoàng Đức Nhân (Quản xứ Mỹ Dụ, Hưng Châu, Hưng Nguyên, Nghệ An)… 
... Và còn nhiều người nữa mà không thể nêu hết tên, xin gom lại trong dấu "ba chấm"
Vậy lâu nay các Linh mục quản lý giáo dân như thế nào mà để xảy ra tình trạng như trên? Số tiền của bà con giáo dân đóng hụi các vị đã chi tiêu vào khoản gì mà đến nỗi "vỡ nợ" như vậy? Các vị có còn xứng đáng là người rao giảng tin mừng nữa hay không? Trách nhiệm của ông Giám mục Nguyễn Thái Hợp đã để ở đâu khiến các đệ tử, con chiên của mình chơi hụi dẫn tới cơ cảnh ngày hôm nay?
Xin được bỏ ngỏ những câu hỏi này để các bạn bình luận.



Bài viết liên quan:

1 nhận xét: