Thứ Hai, 20 tháng 11, 2017

Về vụ facebook có khả năng “rút” khỏi Việt Nam?

Mấy hôm nay cần lao mạng rộn cả làng vụ chánh quyền xiết chặt quản lý mạng xã hội, cụ thể ở Khoản 4, Điều 34 Dự thảo Luật An ninh mạng Việt Nam có đoạn biên: “Các doanh nghiệp nước ngoài khi cung cấp dịch vụ viễn thông, Internet tại Việt Nam phải tuân thủ pháp luật, tôn trọng chủ quyền, lợi ích, an ninh quốc gia Việt Nam, có giấy phép hoạt động, đặt cơ quan đại diện, máy chủ quản lý dữ liệu người sử dụng Việt Nam trên lãnh thổ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam…”.
Bọn mồm toẽ lều báo và dâm chủ phản ứng với lập luận không thể ngu hơn là “Giàng ơi! Bắt Phai-bút nó đẹt mái chủ ở Vịt Ngan coi chừng nó hờn nó rút rồi lấy cc gì mà xài”
Với minh triết và nhãn quan tiến bộ bẩm sinh (nói ra ngại quá nhưng đoé khoe, đoé được), Anh Ba đọc đi đọc lại đoạn trích luật mà ưng cái bụng.
Thôi thì đang mưa gió uống ly trà nóng, Anh Ba tiện tay thông não cho đồng bào quan tâm. Nổ nhanh cho vuông, facebook có rút khỏi Việt Nam vì lý do nhà nước tăng cường quản lý hay không? KHÔNG BAO GIỜ. Cấm cãi
Thứ nhất, đối với Facebook giùn dân chúng ta là gì? Phang luôn cho nhanh, dù là một hot facebooker vạn lai như thằng MC từ thiện cho tới một anh ở Lũng Cú mới lập nick hôm qua thì chúng ta chỉ đều là “người dùng” -not- “khách hàng” của facebook. Xài miễn phí lâu nay chứ có mửa ra đồng nào cho thằng Mark đâu mà đòi quyền lợi người ơi! Sớm mai thức giấc, tụt quần ngồi toalet tranh thủ đăng nhập vào tài khoản lại hiện dòng chữ “vui lòng đăng nhập lại vào kiếp sau” thì cũng vui vẻ off phone tập trung xả thải tiếp. Cấm lèm bèm.
Thứ hai, sứ mệnh của facebook là gì? Nhiều anh chị đối kháng ảo mộng rằng facebook đẻ ra để anh chị nổ loa chống chính quyền, là dù gì chăng nữa facebook cũng quyết tử bảo vệ quyền được há mồm chửi bậy của anh chị. Hehe. Đen quá, facebook nó chỉ quan tâm đến tiền - aka “lợi nhuận”, lợi nhuận từ đâu mà ra? Xin thưa đó là từ quảng cáo, đối tượng này trả tiền cho facebook chạy quảng cáo, dù chiếm rất ít so với số lượng người dùng khổng lồ nhưng chính họ là tinh hoa mà thằng Mark cần bợ đít. Suy rộng ra, thị trường mấy chục chẹo dân ở Việt Nam rất béo bở để chạy quảng cáo. Tất nhiên, như bất cứ nhà tư bổn nào - “lợi nhuận luôn là vấn đề tiên quyết” hehe. Rip anh chị dâm chủ.
Thứ ba, việc nhà nước bắt facebook đặt máy chủ tại Việt Nam, về bản chất chỉ gây khó khăn cho facebook về vấn đề đầu tư cơ sở vật chất (lại là tiền) và nếu facebook nó có phản đối cũng vì nó kg muốn mất tiền. Chứ đoé phải vì chị Nấm, anh Ngứa nào đó mất kênh đối kháng. Ahihi. Cười vào mặt anh chị 1 phát cho thơm râu.
Thứ tư, thời gian qua - hàng trăm vụ lừa đảo, mạo danh trên mạng xã hội diễn ra, thực trạng phá án hết sức khó khăn vì bọn ml mất dạy này khá nhiều thủ đoạn trốn tránh cơ quan điều tra và hơn hết là do máy chủ đặt ở nước ngoài nên công tác truy xét mất nhiều thời gian. Thế là bọn mồm phụ khoa lại chửi chính quyền điều tra chậm. Tổ sư, vừa muốn gió mát vừa muốn đóng cửa sổ - anh chị ăn cái hồn gì mà khôn thế?
Thứ năm, khi kịch bản đặt máy chủ ở Việt Nam thành hiện thực thì ai buồn? Facebook tất nhiên kg buồn vì nếu anh chị đối kháng bị khoá mõm nhập kho thì số lượng như muối bỏ biển, nó đấm quan teo. Chính quyền vào cuộc xiết mõm bọn vu cáo, bịa đặt và bêu rếu cá nhân người khác quyết liệt hơn và càng thêm băng thông cho những điều tốt đẹp. Hehe hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến cuộc sống của người dân lương thiện.
Thứ sáu, các anh chị hay tự xưng mình “yêu nước”, tôi không dám nghi ngờ. Nhưng yêu là một chuyện và ngu lại là chuyện khác, suốt ngày lên internet đọc mấy trang tin vớ vẩn rồi chia sẻ với nhau - tự xem mình là “cấp tiến”, là đấu tranh cho nhân quyền mà đâu biết rằng mình chỉ là công cụ cho bọn đầu nậu “dâm chủ” kiếm tiền. Đừng ngu một cách ngây thơ nữa, Anh Ba nói thật.
Nói tóm lại, để Facebook rút khỏi Việt Nam - một quốc gia đang phát triển, một thị trường béo bở là điều không thể. Kêu ca một tí vì tốn tiền thôi, cứ bám lại mà đong lợi nhuận. Ngu gì. Các anh chị đừng nghĩ rằng khi quản lý máy chủ ở trong nước thì facebook sẽ mất đa dạng thông tin, với dân trí u mê như thế thì tốt nhất đừng chơi mạng xã hội, không phân biệt được tốt - xấu thì nên chơi trong môi trường an toàn. Thiếu thông tin không có nghĩa là mặc nhiên có quyền ngây thơ nhai nuốt, phun nhả thông tin độc hại.
Một nồi canh thập cẩm có thiếu rau, thì cũng không ai đần đến mức thêm lá ngón cho ngọt nước. Phỏng ạ?
Share dùm đi. Năn nỉ.
Nguồn: Anh Ba Sài Gòn Nguyen Khanh

Bài viết liên quan:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét